Sustainable Beauty ความงามแบบมีจิตสำนึก สำหรับทิศทางผู้บริโภคยุคใหม่

รู้หรือไม่ว่า…





ในยุคที่สิ่งแวดล้อมถูกคุกคามจากมลพิษและการใช้ทรัพยากรอย่างฟุ่มเฟือย อุตสาหกรรมความงามก็มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลง เพราะ “ทุกตัวเลือกของผู้บริโภค” มีพลังในการขับเคลื่อนโลกไปสู่ความยั่งยืน

ความงามแบบมีจิตสำนึก (Sustainable Beauty) ไม่ใช่แค่กระแส แต่คือทิศทางที่ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z ให้ความสนใจ โดยจากรายงานของ NielsenIQ (2023) พบว่า ผู้บริโภค กว่า 75% ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% และไม่ทดลองกับสัตว์ ทุกคนสามารถเริ่มต้นได้จากตัวเองแบบง่ายๆ เพียงเลือกผลิตภัณฑ์ความงามที่เป็นมิตรกับโลก





ดูแลตัวเองไปพร้อมๆ กับการเริ่มสร้างจิตสำนึกแห่งการดูแลโลกไปด้วยกัน



ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ (www.bangkokbiznews.com/corporate-moves/environment/1205906)




Post : 2025-11-04

Copyright 2025 By ศูนย์เรียนรู้การจัดการสิ่งแวดล้อม ขยะ ของเสีย และพลังงาน สู่ความยั่งยืน (มรภ.สงขลา)