ปัจจุบัน สถานการณ์โลกร้อนได้ก้าวเข้าสู่สภาวะโลกเดือดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสภาวะนี้ได้นำไปสู่การเกิดเหตุการณ์อันเป็นผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการดำรงชีวิตของมนุษย์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงรายงานกว่าหลายพันฉบับจากนักวิทยาศาสตร์ ล้วนชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า ขณะนี้มนุษยชาติกำลังเผชิญกับสภาพอากาศสุดขั้วและทำลายสถิติมากมายในประวัติศาสตร์ของเรา และภัยพิบัติทางธรรมชาตินี้ผลักดันให้หลายประเทศทั่วโลกเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบมากมาย เพื่อลดแรงกระแทกของผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
แรงกระเพื่อมที่สำคัญเหล่านี้ทำให้ประชาชนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของการเริ่มหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ปี 2020 หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนใส่ใจกับค่านิยม ESG หรือค่านิยมด้านความยั่งยืน และได้ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสังคมให้เข้าสู่การเป็น ‘Zero Carbon’ หรือการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ โดยไม่เพียงแต่ภาคประชาชนเท่านั้นที่ต้องเริ่มปรับ แต่รวมไปถึงภาครัฐบาลและภาคธุรกิจด้วย ซึ่งหลายภาคส่วนเองก็ได้เริ่มลงมือปฏิบัติกันมานานแล้ว โดยหนึ่งในแบรนด์ที่ได้ปรับให้ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการผลิตและส่วนประกอบ คือ ‘O’right’ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามจากไต้หวัน
O’right เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและความงามจากไต้หวันที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 ก่อตั้งโดย ‘Steven Ko’ ผู้มีความตั้งใจเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวันให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อมุ่งสู่การลดลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ เพื่อเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่โลกกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน
อ่านต่อได้ที่ https://www.greennetworkthailand.com/oright-zero-carbon/